> คอร์ดเพลงเก่า: คอร์ด เนื้อเพลง นิทานหลอกเด็ก - มัม ลาโคนิค

วันพุธที่ 2 ตุลาคม พ.ศ. 2556

คอร์ด เนื้อเพลง นิทานหลอกเด็ก - มัม ลาโคนิค

คอร์ด เนื้อเพลง นิทานหลอกเด็ก - มัม ลาโคนิค 

Intro Em/D/C/B7/ 2times

Em           
ย้อนกลับไปเมื่อสมัยฉันเป็นเด็ก
ไม่รู้จักดีพอในเรื่องจริง เรื่องเท็จ
     C       
แม่เคยเล่านิทานก่อนนอนให้ฉันฟัง 
    B7
มีเจ้าชาย เจ้าหญิง มีราชรถ มีวัง

    Em
เมื่อนิทานเรื่องนั้นอวสาน
         D
ฉันจึงเกิดศรัทธาว่าโลกนี้สวยงาม
         C
จึงออกเดินเล่นหัวเราะร่าเริงไปในสนาม
       B7
พบเด็กอีกคน ไม่เคยเห็นหน้าค่านาม

            Em
ฉันชักชวนเขามาเล่นเจ้าชายเจ้าหญิง
                D
แล้วเราก็จับมือกันวิ่งไปกลางหมู่นกผกผิน
          C
สมมุติมีชุดสวยงามจากดอกกระถิน
             B7
สร้างปราสาทด้วยทราย สร้างมังกรร้ายจากโขดหิน

     Em 
แต่ทันใดนั้น เมื่อเขาพบว่าฉันมีสิ่งแปลก
เขาผลักฉันล้มก่อนจะถ่มน้ำลายรด
   C 
ศรัทธาที่เคยเชื่อว่าโลกสวยงามจึงตกแตก
        B7
เมื่อเขาบอกว่าพวกตัวประหลาดมีสิทธิ์เป็นได้แค่แม่มด

  Em        D         C    B7 
* ช่วยบอกฉันที ฉันผิดตรงไหน ก็รู้ดี ก็รู้อยู่แก่ใจ
Em          D           C       B7
ความจริงที่โลกมี นั้นอยู่ตรงไหน ไม่เข้าใจ อยากหนีไป

Em 
ฉันกลับบ้านไปเผาหนังสือนิทานทิ้ง
   D
ไม่มีเจ้าชาย ไม่มีเจ้าหญิง
       C 
ไม่มีมังกรร้าย โขดหินคือโขดหิน
     B7
ไม่มีอัศวิน โลกนี้มีแต่กังฉิน

    Em
ไม่มีนางฟ้ามาเนรมิตยามเราเข้าตาจน
  D
มีเพียงดอกเบี้ยธนาคารมอบให้แก่คนจน
 C
ไม่มีตอนจบคนให้อภัยแก่ผู้ร้าย
      B7
มีแต่ในตอนสุดท้ายต้องจบด้วยเสียงปืนกล

   Em
ไม่มีคำว่ารักแท้มอบให้แก่คนอย่างฉัน
  D
เป็นคนผิดแปลกต้องนุ่งห่มความเดียดฉันท์
    C
ไม่มีสายลมจากเบื้องบนพัดกังหัน
   B7
ไม่มีนรก ไม่มีพื้นดิน ไม่มีสวรรค์

   Em                        
ไม่มีรอยยิ้ม ไม่มีเวทย์มนต์ ไม่มีหงส์ขาว
   D
ไม่มีติ่งอะไรทั้งนั้น
         C
เรื่องจริงมีแต่อีกาเกาะกิ่งไม้รอจิกซากศพเท่านั้น
                B7
และเมื่อหนังสือนิทานเล่มนั้น

มอดไหม้เป็นถ่านฉันเหลือแค่หนึ่งคำถามเท่านั้น

ซ้ำ *


   Em         D                  
** รอวันที่ฉันจะเป็นฉัน ความจริงไม่สวยเหมือนดังฝัน
C              B7
รอคอยให้ถึงซักวัน ให้ถึงซักวัน ที่ฉันนั้นต้องการ

ซ้ำ **,**

 Em         D            C
รอวันที่ฉันจะเป็นฉัน รอวันที่ฉันจะเป็นฉัน
                 B7 
ความจริงไม่สวยเหมือนดังฝัน รอวันให้หายทรมาน

Em             
ฉันเดินกลับไปสนามแห่งนั้น
D
แล้วพบกับเด็กคนเดิมอีกครั้ง
หันซ้ายขวาว่าไม่เห็นมีคนอื่น
            B7
ฉันเลยวิ่งเข้าไปผลักเขาตกกระดานลื่น

  Em
แล้วฉันก็ค้นพบ
  D
นิทานเรื่องนี้มีคติสอนใจในตอนจบ
       C
ว่าถ้าหากแก้มซ้ายเราโดนตบ
      B7
ต้องรู้จักใช้หมัดขวาโต้ตอบไม่ใช่ยอมหรือว่าหลบ

Em
ช่างอีสป ช่างนิทาน ช่างนิยาย
 D
โลกมันโหดร้ายแต่จะมีฉันที่ไม่ตาย
C
ช่างแม่มด ช่างเจ้าหญิง ช่างเจ้าชาย
B7
ในความเป็นจริงมันมีแค่คนหรือไม่ก็ควาย
Em
เด็กคนนั้นนอนร้องไห้อยู่กับพื้น
D
หันซ้ายขวาก็ยังไม่เห็นมีคนอื่น
C
ฉันเลยเดินไปถุยน้ำลายใส่มัน
B7
ก่อนมองหน้าแล้วบอกให้ตอบคำถามฉัน

ซ้ำ *

Music Em/D/C/B7/ 2times

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

คลังบทความของบล็อก